Chuyển đến nội dung chính

Hot nước tương (Crystal hoặc Tabasco) để hương vị


Mặc dù tôi lớn lên ở New Jersey, và mẹ tôi là từ New England, tôi vẫn nghĩ rằng Louisiana có thức ăn tốt nhất ở Mỹ. Mỗi lần tôi nấu ăn Cajun hoặc Creole Tôi kinh ngạc của sự cân bằng và sức mạnh trong việc nấu ăn ở đó, nó là một trong vài nơi ở Hoa Kỳ với một món ăn lâu dài của mình. Món này, étouffée, là một viên ngọc quý đó là ẩm thực.

Étouffée về cơ bản có nghĩa là "bóp chết", và nó là một kỹ thuật nấu ăn phổ biến ở miền Nam, thịt thỏ nấu rượu vang một thỏa thuận tương tự. Bạn thực hiện một nước sốt hương vị và nấu thịt hoặc cá ở trong đó, không lâu như là một braise hoặc món hầm, và không quá ngắn như là một xào.

Tôm etouffee tập hợp tất cả các điểm nổi bật của Louisiana nấu ăn: Hải sản (giúp tôm của riêng của chúng tôi bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng Vịnh tôm etouffee của bạn), một Roux bột và dầu, "Holy Trinity" của hành tây, cần tây và ớt xanh truyền thống, Cajun gia vị và nước sốt nóng.

Cuộc tranh luận giận dữ về việc liệu etouffee nên để có một Roux ở trong đó, cho dù bạn có thể sử dụng nhiều hơn một hải sản (sẽ không có được một gumbo, sau đó không?), Và xem có sử dụng cà chua hay không. Chúng tôi đã đi với một Roux một, hải sản, Tabasco, và cà chua không có. Bạn có thể thay đổi công thức này phù hợp với sở thích riêng của bạn.

Bạn sẽ lưu ý thời gian chuẩn bị lâu dài trong công thức này chủ yếu là để lột vỏ tôm cho cổ phiếu và sau đó cho sôi sục các cổ phiếu đó. Nếu bạn sử dụng cổ phiếu đóng hộp hoặc trước khi thực hiện, thời gian chuẩn bị của bạn sẽ giảm xuống khoảng 20 phút.

Tôm Etouffee Recipe
Thời gian chuẩn bị: 1 giờ, 30 minutesCook thời gian: 30 phút
Bạn có thể sử dụng tôm, tôm hoặc cua cho công thức này thay thế cho nhau.
Thêm vào danh sách mua sắm
THÀNH PHẦN
Tùy chọn tôm hàng:
Shells từ 2 pound tôm
1/2 củ hành lớn, băm nhỏ
trên và dưới từ hạt tiêu xanh 1
2 tép tỏi, băm nhỏ
1 thân cây cần tây, xắt nhỏ
5 bay lá
Étouffée
2 pounds tôm, vỏ (loại bỏ vỏ để sử dụng trong các cổ phiếu tôm, nếu không làm cho cổ phiếu của riêng bạn, bạn có thể nhận tôm đã bóc vỏ)
1/4 chén dầu thực vật hoặc mỡ lợn
Chất đống bột tách 1/4
1/2 củ hành lớn, băm nhỏ
1 trái ớt, xắt nhỏ
1-2 ớt jalapeno, xắt nhỏ
1 cuống cần tây lớn, băm nhỏ
4 tép tỏi, băm nhỏ
1 pint tôm chứng khoán (xem ở trên), hoặc nước trái cây ngao hoặc trước khi thực hiện cổ phần cá hoặc tôm, cua, sò, hến
1 muỗng canh Cajun vị
1/2 thìa cà phê cần tây hạt giống
1 muỗng canh ngọt paprika
Salt
3 củ hành màu xanh lá cây, xắt nhỏ
Hot nước tương (Crystal hoặc Tabasco) để hương vị
PHƯƠNG PHÁP
1 Đổ 2 lít nước vào nồi và thêm tất cả các thành phần cổ phiếu còn lại. Đun sôi, giảm nhiệt xuống và hầm cổ phiếu nhẹ nhàng trong 45 phút. Lọc qua mắt sàng tinh mesh vào một nồi đặt trên lửa nhỏ. Bạn sẽ có cổ phần phụ, mà bạn có thể sử dụng cho súp, cơm Ý, vv Nó sẽ kéo dài trong tủ lạnh trong một tuần.
2 Để thực hiện etouffee, bắt đầu bằng cách thực hiện một Roux. Đun nóng dầu thực vật hoặc mỡ lợn trong một nồi nặng trên lửa vừa 1-2 phút. Khuấy trong bột tốt, đảm bảo không có các cụm. Hãy để nấu ăn, khuấy thường xuyên, cho đến khi nó biến màu nâu khá, điều này sẽ mất khoảng 10 phút hoặc lâu hơn.
3 Thêm cần tây, ớt xanh, jalapeno và hành tây, trộn đều và nấu trên lửa vừa trong 4 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Thêm tỏi và nấu thêm 2 phút.
4 Từ từ các cổ phiếu tôm nóng, khuấy liên tục để nó kết hợp. Roux sẽ hấp thụ các cổ phiếu và nắm bắt lúc đầu, sau đó nó sẽ nới lỏng. Thêm cổ phiếu đủ để làm cho một nước sốt về độ dày của xi-rô, khoảng 1 pint. Thêm Creole gia vị, hạt giống cần tây và ớt bột và trộn đều. Thêm muối vừa ăn, sau đó pha trộn trong tôm. Bao gồm nồi, bật nhiệt để thiết lập thấp nhất của nó và nấu trong 10 phút.
5 Thêm hành lá và nước sốt nóng để thích. Phục vụ hơn gạo trắng với một ly bia lạnh hoặc nước chanh.
Năng suất: Phục vụ 4-6.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự kiện Tĩnh Khang – Wikipedia tiếng Việt

Sự kiện Tĩnh Khang (hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang ) là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Đầu thế kỷ 11, Tống Chân Tông vạch ra Thiền Uyên chi minh, để đối phó mặt phía bắc giáp với triều Liêu, sau khi Liêu xua quân nam hạ, tấn công tới Thiền Châu. Tiếng là quân Tống thắng trận, nhưng mỗi năm phải tiến cống bạc, lụa, trà và tiền với một số lượng khổng lồ. Dưới thời Tống Nhân Tông, người Liêu lại muốn động binh, vấp phải Địch Thanh nên không đánh, chỉ sai sứ sang đòi tăng thêm khoản cống nộp với tên gọi là "nạp" chứ không phải "ban". Tuy Tống Nhân Tông lợi dụng dịp tốt này để khiến Liêu và Tây Hạ trở mặt, nhưng mối thù giữa Tống và Liêu ngày càng chồng chất. Chính con trai của Dương Diên Chiêu, tướng Dương Văn Quảng cũng đã từng dâng vua Tống Thần Tông những sách lược để thu phục Yên Vân thập lục châu từ tay Liêu, nhưng Tống vẫn không có cơ hội. Khoản thời gian Tống Triết Tông tại vị, Tây

Thời kỳ Nara – Wikipedia tiếng Việt

Thời kỳ Nara (tiếng Nhật: 奈良時代 | Nara-jidai , Nại Lương thời đại ) của lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 710 đến năm 794. [1] Thiên hoàng Gemmei (元明天皇 Gemmei Tennō , Nguyên Minh Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Heijō-kyō (平城京, Bình Thành Kinh ngày nay là Nara). Ngoại trừ 5 năm (740-745) kinh đô phải dời đi nơi khác, đó là kinh đô của Nhật Bản cho đến khi Thiên hoàng Kanmu (桓武天皇 Kammu Tennō , Hoàn Vũ Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Nagaoka-kyō (長岡京, Trường Cương Kinh ) vào năm 784 trước khi di chuyển đến Heian-kyō (平安京, Bình An Kinh ), hoặc Kyoto (京都, Kinh Đô ), một thập niên sau vào năm 794. Phần lớn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ làm về nông nghiệp, tụ tập quanh các ngôi làng. Đa số dân làng theo tôn giáo Shinto dựa vào thờ cúng thiên nhiên và thần linh tổ tiên ( kami ). Kinh đô Nara được xây dựng theo mô hình của Trường An (長安, Tây An ngày nay, 西安), là kinh đô của nhà Đường, Trung Quốc. Trong những lãnh vực khác, tầng lớp thượng lưu Nhật Bản đã lấy người Trung Quốc làm kiểu mẫu, kể cả du nhậ

Tuấn Khanh (nhạc sĩ sinh 1968) – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhạc sĩ nhạc trẻ sinh năm 1968 Nguyễn Tuấn Khanh. Về những người cùng tên Tuấn Khanh khác, xem Tuấn Khanh. Tuấn Khanh (tên thật Nguyễn Tuấn Khanh ; sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968), là một nhạc sĩ Việt Nam. Anh làm việc về báo chí, âm nhạc và kiêm quản lý dự án. Tên tuổi của anh gắn liền với nhóm nhạc MTV và Trio666. Từ khi 15 tuổi, Tuấn Khanh bắt đầu chơi nhạc cho nhiều ban nhạc trẻ Sài Gòn. Anh học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bộ môn flute và sáng tác nhạc từ năm 17 tuổi. Đến năm 1987, anh tổ chức thành lập nhóm nhạc riêng mang tên Gió Phương Nam, chủ yếu biểu diễn những sáng tác của anh. Năm 20 tuổi, anh học thêm các ngành luật, báo, tiếng Anh. Vào đầu thập niên 1990, anh tham gia viết báo và trở thành phóng viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động...Anh đã từng được đài truyền hình Rai International (Rai Italia) của Ý trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm của mình và tác giả dàn dựng cho các nhóm nhạc của ông trên nền tảng alternative rock và mo