Chuyển đến nội dung chính

Chicken Gumbo với Andouille xúc xích


Chicken Gumbo với Andouille xúc xích

Gumbo là một trong những món hầm yêu thích của tôi trên thế giới. Có Cajun phiên bản, phiên bản Creole, gumbo từ Alabama và Mississippi. Tôi đã thử hàng chục gumbos trong chuyến đi của tôi ở Deep South, và không có xấu. Một số tốt hơn so với những người khác, nhưng đây là một món hầm được thực hiện với rất nhiều kiên nhẫn và rất nhiều tình yêu.

Một gumbo bản lề trên làm đặc, dày của nó. Một Roux bột và chất béo là chính, và trong gumbo hầu hết tôi đã từng ăn. Tối bạn đi Roux là sở thích của bạn: Hầu hết Louisiana gumbo tôi đã dựa trên một Roux đó là gần như màu sô cô la đen. Ngoài Roux, bạn thường có một sự lựa chọn của một chất làm đặc thứ hai - đậu bắp hoặc tập tin dạng bột, đó là lá của cây xá xị, bột.

Gumbo trò chơi hoang dã của tôi sử dụng cả ba chất làm đặc. Không thực sự truyền thống, nhưng tôi thích nó. Phiên bản này, bằng cách sử dụng đùi gà và xúc xích andouille, chỉ sử dụng một Roux và đậu bắp.

Gumbo hầu như luôn luôn có một loạt các loại gia vị trong nó, và một Cajun hoặc Creole mua ở cửa hàng gia vị hỗn hợp sẽ làm tốt ở đây. Nhưng trong trường hợp bạn sống ở một nơi mà bạn không thể có được một, tôi đã bao gồm một công thức cho sự pha trộn gia vị của tôi dưới đây.

Bạn có một số mất nhiều thời gian trong việc đưa ra gumbo, vì nó thực sự chỉ là một sự trộn lẫn của các loại thịt và rau. Các Hầu hết các gumbos sử dụng rất nhiều "Holy Trinity," nghĩa là, cần tây, ớt xanh và hành tây, nhưng không quá nhiều các loại rau khác. Nhưng không có lý do gì bạn không thể làm cho một gumbo chay. Đối với các loại thịt, bất kỳ sẽ làm. Tôi thường sử dụng một số lượng lớn các loại thịt trò chơi trong gumbo của tôi, nhưng miễn là bạn sử dụng nhiều hơn một bạn sẽ bị phạt. Gà, xúc xích andouille và tôm là một bộ ba chung. Thịt bò, vì một lý do nào đó, là hiếm hoi trong gumbo.

Chicken Gumbo với xúc xích Andouille Recipe
Thời gian chuẩn bị: 20 minutesCook thời gian: 3 giờ
Tôi bao gồm một công thức pha trộn gia vị của riêng tôi Cajun, nhưng bạn có thể sử dụng một sự pha trộn gia vị thương mại nếu bạn muốn. Một lời xúc xích andouille: cố gắng tốt nhất của bạn để tìm thấy nó. Chúng tôi đã tìm thấy nó trong các siêu thị thường xuyên, và nó đi kèm tươi hoặc hun khói. Cả hai đều tốt. Nó có thể là gia vị, tuy nhiên, do đó, nếu bạn là nhạy cảm với thực phẩm nhiều gia vị, giảm lượng cayenne trong công thức và sử dụng một xúc xích Ý nhẹ.
Thêm vào danh sách mua sắm
THÀNH PHẦN
1/3 £ thịt xông khói, thái hạt lựu
2-3 cân thịt gà đùi, da
Salt
1-2 pounds andouille xúc xích
1/2 chén đậu phộng hoặc dầu thực vật khác
1 chén bột
2 ớt xanh, thái hạt lựu
4 cọng cần tây, thái hạt lựu
1 củ hành lớn, thái hạt lựu
4 tép tỏi, băm nhuyễn
2 muỗng canh bột cà chua
1 lít gà
1 lít nước
1/2 đến 1 đậu bắp bảng, thái lát vào đĩa
3 củ hành màu xanh lá cây, xắt nhỏ
1/2 chén rau mùi tây tươi, xắt nhỏ
Cajun gia vị hỗn hợp
1 muỗng cà phê hạt tiêu đen
1/2 đến 1 muỗng cà phê ớt cayenne
1 muỗng cà phê hạt cần tây
2 muỗng canh ngọt paprika
1 muỗng canh bột tỏi
1 muỗng canh húng tây khô
1 muỗng canh rau oregano khô
PHƯƠNG PHÁP
1 Nấu thịt xông khói thái hạt lựu cho đến khi giòn trong một nồi hầm lớn trên lửa vừa. Hủy bỏ các thịt xông khói và đặt sang một bên, bạn sẽ thêm nó trở lại trong khi bạn phục vụ gumbo của bạn.

2 Sau khi thịt xông khói được nấu chín, thiết lập bên đùi da gà xuống trong thịt xông khói chất béo để sắc nét. Salt bên thịt, sẽ phải đối mặt trong nồi. Nấu thịt gà, không di chuyển, ít nhất 4-5 phút trước khi cố gắng để chuyển gà trên. Brown ở phía bên kia của bắp đùi gà. Ngẫu nhiên, bạn bắt đầu với mặt da để làm cho một số chất béo, mà bạn sẽ cần cho các Roux.
3 Thao đùi gà vàng và đặt sang một bên. Brown xúc xích trong mỡ, loại bỏ và đặt sang một bên.

4 Nếu bạn muốn, đo lường bao nhiêu chất béo trong nồi, nó nên được khoảng 1/2 chén. Hoặc, những gì tôi làm và cho dầu ăn 1/2 chén đậu phộng để nồi. Hãy để nóng lên một hoặc hai phút, sau đó khuấy trong 1 chén bột. Khuấy này gần như liên tục trong vài phút đầu tiên, sau đó vài phút mỗi hoặc lâu hơn sau đó. Bật nhiệt trung bình thấp và nấu Roux này cho đến khi nó quay tối. Làm thế nào bóng tối? Tôi thích Roux của tôi màu sắc của cà phê với một chút nhỏ kem. Bạn có thể đi tất cả các cách để nâu sô cô la, nhưng hãy cẩn thận! Nếu bạn ghi Roux của bạn, bạn sẽ cần phải bắt đầu lại từ đầu và làm cho nó một lần nữa. Toàn bộ quá trình này có thể mất 30 phút.
5 Trong khi bạn đang khuấy và nấu Roux, mang lại các cổ phiếu thịt gà và nước sôi trong một nồi riêng biệt.

6 Thêm Roux cho hành tây, ớt xanh và cần tây và trộn đều. Hãy để nấu ăn, khuấy thường xuyên, khoảng 5 phút. Cho thêm tỏi, khuấy một lần nữa và nấu ăn cho thêm 2 phút. Trộn bột cà chua.

7 Sử dụng một lò nồi lớn, thêm nước súp gà nóng để các gumbo. Nó sẽ những lời sáo rỗng và nắm bắt như Roux hấp thụ chất lỏng. Hãy thêm cổ phiếu càng, khuấy tất cả các thời gian và cào đáy nồi, để kết hợp tất cả các cổ phiếu và tất cả Roux. Bạn có thể không cần tất cả 2 lít, nhưng thêm đủ để làm cho gumbo hơi chảy nước hơn bạn muốn nó được ở cuối - nhớ bạn đang đi để nấu ăn này xuống trong vài giờ. Khuấy trong một nửa hỗn hợp gia vị Cajun, hương vị gumbo, và thêm nhiều hơn nếu bạn muốn.
8 Hạ nhiệt trung bình thấp và thêm đùi gà. Bây giờ bạn có thể ăn da khi nó vẫn còn giòn, hoặc quăng nó vào các gumbo và chặt nó tốt sau đó. Tôi có xu hướng làm một nửa và nửa. Hơi sôi nhẹ nhàng, khuấy từ thời gian để thời gian, cho đến khi thịt muốn để rơi ra khỏi xương gà, khoảng 90 phút. Hủy bỏ các gà và để cho nó mát một chút.

9 Trong khi gà làm mát, cắt xúc xích andouille vào đĩa dày và thả chúng vào trong các gumbo. Thêm đậu bắp. Chọn thịt gà từ xương và chặt nó khoảng. Thêm nó trở lại các gumbo. Tại thời điểm này, bạn có thể nấu ăn gumbo thêm một giờ nữa, hoặc lên đến vài giờ nữa, tùy thuộc vào cách nấu chín xuống, bạn muốn các món hầm cuối cùng là.
10 Khi bạn đã sẵn sàng để ăn, thêm hành lá, rau mùi tây và thịt xông khói và khuấy đều. Phục vụ trên cơm, hoặc với bánh mì Pháp tốt.
Năng suất: Phục vụ 10-12.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự kiện Tĩnh Khang – Wikipedia tiếng Việt

Sự kiện Tĩnh Khang (hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang ) là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Đầu thế kỷ 11, Tống Chân Tông vạch ra Thiền Uyên chi minh, để đối phó mặt phía bắc giáp với triều Liêu, sau khi Liêu xua quân nam hạ, tấn công tới Thiền Châu. Tiếng là quân Tống thắng trận, nhưng mỗi năm phải tiến cống bạc, lụa, trà và tiền với một số lượng khổng lồ. Dưới thời Tống Nhân Tông, người Liêu lại muốn động binh, vấp phải Địch Thanh nên không đánh, chỉ sai sứ sang đòi tăng thêm khoản cống nộp với tên gọi là "nạp" chứ không phải "ban". Tuy Tống Nhân Tông lợi dụng dịp tốt này để khiến Liêu và Tây Hạ trở mặt, nhưng mối thù giữa Tống và Liêu ngày càng chồng chất. Chính con trai của Dương Diên Chiêu, tướng Dương Văn Quảng cũng đã từng dâng vua Tống Thần Tông những sách lược để thu phục Yên Vân thập lục châu từ tay Liêu, nhưng Tống vẫn không có cơ hội. Khoản thời gian Tống Triết Tông tại vị, Tây

Thời kỳ Nara – Wikipedia tiếng Việt

Thời kỳ Nara (tiếng Nhật: 奈良時代 | Nara-jidai , Nại Lương thời đại ) của lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 710 đến năm 794. [1] Thiên hoàng Gemmei (元明天皇 Gemmei Tennō , Nguyên Minh Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Heijō-kyō (平城京, Bình Thành Kinh ngày nay là Nara). Ngoại trừ 5 năm (740-745) kinh đô phải dời đi nơi khác, đó là kinh đô của Nhật Bản cho đến khi Thiên hoàng Kanmu (桓武天皇 Kammu Tennō , Hoàn Vũ Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Nagaoka-kyō (長岡京, Trường Cương Kinh ) vào năm 784 trước khi di chuyển đến Heian-kyō (平安京, Bình An Kinh ), hoặc Kyoto (京都, Kinh Đô ), một thập niên sau vào năm 794. Phần lớn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ làm về nông nghiệp, tụ tập quanh các ngôi làng. Đa số dân làng theo tôn giáo Shinto dựa vào thờ cúng thiên nhiên và thần linh tổ tiên ( kami ). Kinh đô Nara được xây dựng theo mô hình của Trường An (長安, Tây An ngày nay, 西安), là kinh đô của nhà Đường, Trung Quốc. Trong những lãnh vực khác, tầng lớp thượng lưu Nhật Bản đã lấy người Trung Quốc làm kiểu mẫu, kể cả du nhậ

Tuấn Khanh (nhạc sĩ sinh 1968) – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhạc sĩ nhạc trẻ sinh năm 1968 Nguyễn Tuấn Khanh. Về những người cùng tên Tuấn Khanh khác, xem Tuấn Khanh. Tuấn Khanh (tên thật Nguyễn Tuấn Khanh ; sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968), là một nhạc sĩ Việt Nam. Anh làm việc về báo chí, âm nhạc và kiêm quản lý dự án. Tên tuổi của anh gắn liền với nhóm nhạc MTV và Trio666. Từ khi 15 tuổi, Tuấn Khanh bắt đầu chơi nhạc cho nhiều ban nhạc trẻ Sài Gòn. Anh học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bộ môn flute và sáng tác nhạc từ năm 17 tuổi. Đến năm 1987, anh tổ chức thành lập nhóm nhạc riêng mang tên Gió Phương Nam, chủ yếu biểu diễn những sáng tác của anh. Năm 20 tuổi, anh học thêm các ngành luật, báo, tiếng Anh. Vào đầu thập niên 1990, anh tham gia viết báo và trở thành phóng viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động...Anh đã từng được đài truyền hình Rai International (Rai Italia) của Ý trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm của mình và tác giả dàn dựng cho các nhóm nhạc của ông trên nền tảng alternative rock và mo