Chuyển đến nội dung chính

Tuyến đường sắt Sandringham - Wikipedia


Tuyến đường sắt Sandringham là tuyến đường sắt ngoại ô ở Melbourne, Úc. Nó rẽ nhánh từ các tuyến đông nam khác (nhóm Caulfield) tại ga South Yarra. Nó phục vụ Thành phố Bayside và các khu vực nhỏ bao gồm các Thành phố Glen Eira, Port Phillip, Stonnington và Yarra. Các phần khác nhau của bản nhạc được mở từ năm 1857 đến 1859, và vào tháng 5 năm 1919, toàn bộ dòng đã được điện khí hóa.

Cơ sở hạ tầng [ chỉnh sửa ]

Đường này là đường đôi trong suốt, mặc dù nó chạy dọc theo các đường Frankston, Pakenham và Cranbourne từ Flinder Street đến South Yarra, tạo ra tổng cộng sáu đường trong phần này. Có ba nền tảng tại Brighton Beach khiến nó trở thành nhà ga duy nhất có ba nền tảng trên tuyến Sandringham.

Giới hạn tốc độ là 70 km / h (43 dặm / giờ) giữa Nam Yarra và Sandringham, và tuyến có tổng cộng 11 điểm giao cắt giữa Nam Yarra và Sandringham. Tuy nhiên, phần lớn đường dây là ở phần cắt hoặc trên bờ kè, và có nhiều cây cầu hơn trên hoặc dưới đường. Các cơ sở chấm dứt được cung cấp tại Elsternwick và Brighton Beach, tuy nhiên các dịch vụ hành khách có thể chấm dứt tại Middle Brighton để sử dụng các cơ sở quay đầu tại Brighton Beach trong trường hợp bị gián đoạn. Các cơ sở ổn định được cung cấp tại Brighton Beach và Sandringham. Brighton Beach đã không được sử dụng để vô hiệu hóa trong nhiều năm, tuy nhiên các cơ sở đánh cắp đã được phục hồi vào năm 2010 sau khi được sử dụng cho dự án VICERS.

Tín hiệu điện được cung cấp xuyên suốt, đây là dòng đầu tiên ở Victoria được trang bị, cũng như là dòng đầu tiên (cùng với một phần của dòng Craigieburn) có dịch vụ điện thông thường.

Dịch vụ và bảo trợ [ chỉnh sửa ]

Dòng Sandringham chạy ở tần số 7-8 phút trong thời gian cao điểm buổi sáng trong tuần và trong giai đoạn cao điểm buổi tối. Tần số ngoài giờ cao điểm chạy cứ sau 15 phút trong khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều đến 9 giờ tối đến 9 giờ tối và cứ sau 10 phút từ 3-5 giờ chiều. Sau 9 giờ tối và cả ngày vào cuối tuần, tàu chạy cứ sau 20 phút cho đến lần phục vụ cuối cùng. Điều này không bao gồm các buổi sáng Chủ nhật khi các chuyến tàu chạy cứ sau 40 phút cho đến 9h30. Tất cả các dịch vụ dừng tại tất cả các trạm, với một số dịch vụ đi trong thành phố buổi sáng bắt nguồn từ Middle Brighton. Có một dịch vụ đi trong thành phố vào giờ cao điểm chạy từ Elsternwick đến South Yarra [1] nhưng dịch vụ này đã được chuyển đổi thành dịch vụ tất cả các trạm có hiệu lực vào tháng 1 năm 2016. Các dịch vụ chạy trực tiếp đến và từ Flinder Street vào các ngày trong tuần và cho các dịch vụ mạng đêm. Ngoại trừ các dịch vụ mạng ban đêm, các dịch vụ chạy ngược chiều kim đồng hồ qua City Loop vào cuối tuần.

Đây là tuyến duy nhất ở Melbourne hoạt động với tần suất 20 phút vào ban đêm, và thực hiện bảy ngày một tuần. Điều này so sánh với tần số 30 phút trên tất cả các dòng khác. Đây cũng là người đầu tiên cung cấp tần suất 15 phút giữa các giờ cao điểm trong tuần. Các tần số này không phải do nó được sử dụng nhiều hơn, nhưng từ một thử nghiệm vào năm 1992 về việc tăng tần số để xem liệu điều đó có thu hút được sự bảo trợ bổ sung hay không, điều này có thể xảy ra trên tuyến Sandringham mà không cần sử dụng thêm các chuyến tàu bằng cách giảm thời gian nghỉ ngơi ở cuối hành trình.

Các tần suất, lần này trong thời kỳ cao điểm, đã được cải thiện hơn một vài năm sau đó, do việc bồi thường cho việc rút các dịch vụ Sandringham từ City Loop. Chính phủ Lao động Cain trong những năm 1980 đã đề xuất xây dựng lại tuyến đường này thành một tuyến đường sắt nhẹ, nhưng kể từ đó, sự bảo trợ đã tăng lên đáng kể và ngay cả với tần suất cao điểm 7-8 phút, các đoàn tàu đã được tải rất nhiều.

Từ cuối tháng 6 đến tháng 8 năm 2016, một sự điều chỉnh thời gian biểu tạm thời đã được thực hiện với một dịch vụ giờ cao điểm bổ sung hoạt động trong cả hai giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều. Điều chỉnh này được thực hiện để đáp ứng sự bảo trợ bổ sung chảy từ tuyến Frankston, do việc đóng cửa đường sắt trong 37 ngày đối với các công trình di chuyển qua đường sắt.

Đầu tháng 1 năm 2018, một sự điều chỉnh thời gian biểu tạm thời đã thấy các dịch vụ cao điểm hoạt động cứ sau 6 phút và cứ sau 10 phút trong thời gian cao điểm và vào cuối tuần trong ngày. Điều này chứng kiến ​​dòng nhận được sự tăng tần số cao nhất trong nhiều thập kỷ. Sự điều chỉnh này được thực hiện để phục vụ cho việc tắt tuyến Frankston giữa Flinder Street và Moorabbin để chuẩn bị cho Tàu điện ngầm công suất cao, với các xe buýt tốc hành chạy giữa Brighton Beach và Moorabbin để kết nối với các tuyến tàu Frankston cho các ga ngoài Moorabbin. [2]

Lịch sử [ chỉnh sửa ]

Công ty đường sắt Melbourne và Suburban đã mở đường từ cầu Princes (sau đó được hợp nhất với nhà ga Flinder Street) đến một nhà ga tạm thời trên đường Punt vào tháng 2 năm 1859, sau đó đến Cremorne (hiện đã đóng cửa) vào tháng 12 năm đó.

Vài ngày sau, Công ty Đường sắt St Kilda và Brighton (St. K. & BRC) đã khai trương tuyến đường sắt từ St Kilda đến Bay Street (nay là Bắc Brighton) vào tháng 12 năm 1859. Mười hai tháng sau đó, Melbourne và Công ty đường sắt ngoại ô đã mở rộng tuyến từ Cremorne đến ga Chapel Street (nay là Windsor), trên tuyến St.K & BRC, cung cấp tuyến thứ hai đến thành phố từ tuyến Brighton. Năm sau, một lần nữa vào tháng 12, St. K. & B. R. C. mở rộng đường đến Bãi biển (nay là Bãi biển Brighton).

Liên kết giữa St Kilda và Windsor, không được sử dụng từ năm 1862, đã bị dỡ bỏ vào năm 1867, mặc dù một phần của nó ở cuối đường Windsor đã được sử dụng làm mặt trong một thời gian sau đó.

Năm 1865, Công ty Đường sắt Melbourne và Hobson's Bay, người sở hữu tuyến St Kilda, đã mua Công ty Đường sắt ngoại ô Melbourne và trở thành Công ty Đường sắt Melbourne và Hobson's Bay United, và sau đó đã mua St. đã gặp khó khăn về tài chính, với giá £ 99.500. Chính phủ Victoria đã mua lại công ty đường sắt Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 1878.

Vào tháng 9 năm 1887, tuyến Brighton được mở rộng đến Sandringham.

Dòng Sandringham trở thành dòng đầu tiên ở Victoria được cung cấp tín hiệu tự động, với dòng Elsternwick được chuyển đổi trong các giai đoạn từ 1915 đến 1918. Sau đó, vào năm 1919, dòng Sandringham trở thành, với dòng đến Essendon, dòng đầu tiên trong cả nước được điện khí hóa (ngoài cài đặt thử nghiệm trên dòng Trường đua Flemington). Tín hiệu tự động được cung cấp phần còn lại của Sandringham trong hai giai đoạn vào năm 1926.

Thay đổi dịch vụ [ chỉnh sửa ]

Dịch vụ trên tuyến ban đầu chạy qua tuyến St Kilda, nhưng từ năm 1862 chỉ chạy trên tuyến Cremorne. Năm 1894, thông qua các dịch vụ từ Brighton Beach đến Essendon đã được giới thiệu, một thỏa thuận tiếp tục cho đến năm 1973, khi các dịch vụ của Sandringham được thay đổi để chạy qua các tuyến St Kilda và Port Melbourne.

Khi tuyến City Loop ngầm được thiết kế, nó không nhằm phục vụ cho các chuyến tàu trên các tuyến Cảng Melbourne, St Kilda và Sandringham. Tuy nhiên, một chiếc crossover đã được lắp đặt gần Richmond để cho phép các đoàn tàu Sandringham băng qua đường ray được sử dụng bởi các chuyến tàu Frankston và Pakenham, có lối đi vào vòng ngầm. Năm 1985, hai chuyến tàu Sandringham mỗi chiều đã được thay đổi để chạy qua tuyến ngầm, và vào năm 1987, với các tuyến Cảng Melbourne và St Kilda giờ được chuyển đổi thành hoạt động đường sắt nhẹ, tất cả các chuyến tàu ngoài giờ cao điểm và nhiều chuyến tàu cao điểm đã được chuyển qua tuyến ngầm .

Tuy nhiên, tắc nghẽn do sáp nhập với các dịch vụ Frankston và Pakenham dẫn đến một số thay đổi đối với các chuyến tàu Sandringham hoạt động thông qua tuyến ngầm, và ngày nay chỉ có các dịch vụ cuối tuần chạy theo cách đó. Một số dịch vụ cao điểm trong tuần được định tuyến thông qua các dịch vụ của Williamstown.

Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự kiện Tĩnh Khang – Wikipedia tiếng Việt

Sự kiện Tĩnh Khang (hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang ) là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Đầu thế kỷ 11, Tống Chân Tông vạch ra Thiền Uyên chi minh, để đối phó mặt phía bắc giáp với triều Liêu, sau khi Liêu xua quân nam hạ, tấn công tới Thiền Châu. Tiếng là quân Tống thắng trận, nhưng mỗi năm phải tiến cống bạc, lụa, trà và tiền với một số lượng khổng lồ. Dưới thời Tống Nhân Tông, người Liêu lại muốn động binh, vấp phải Địch Thanh nên không đánh, chỉ sai sứ sang đòi tăng thêm khoản cống nộp với tên gọi là "nạp" chứ không phải "ban". Tuy Tống Nhân Tông lợi dụng dịp tốt này để khiến Liêu và Tây Hạ trở mặt, nhưng mối thù giữa Tống và Liêu ngày càng chồng chất. Chính con trai của Dương Diên Chiêu, tướng Dương Văn Quảng cũng đã từng dâng vua Tống Thần Tông những sách lược để thu phục Yên Vân thập lục châu từ tay Liêu, nhưng Tống vẫn không có cơ hội. Khoản thời gian Tống Triết Tông tại vị, Tây

Thời kỳ Nara – Wikipedia tiếng Việt

Thời kỳ Nara (tiếng Nhật: 奈良時代 | Nara-jidai , Nại Lương thời đại ) của lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 710 đến năm 794. [1] Thiên hoàng Gemmei (元明天皇 Gemmei Tennō , Nguyên Minh Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Heijō-kyō (平城京, Bình Thành Kinh ngày nay là Nara). Ngoại trừ 5 năm (740-745) kinh đô phải dời đi nơi khác, đó là kinh đô của Nhật Bản cho đến khi Thiên hoàng Kanmu (桓武天皇 Kammu Tennō , Hoàn Vũ Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Nagaoka-kyō (長岡京, Trường Cương Kinh ) vào năm 784 trước khi di chuyển đến Heian-kyō (平安京, Bình An Kinh ), hoặc Kyoto (京都, Kinh Đô ), một thập niên sau vào năm 794. Phần lớn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ làm về nông nghiệp, tụ tập quanh các ngôi làng. Đa số dân làng theo tôn giáo Shinto dựa vào thờ cúng thiên nhiên và thần linh tổ tiên ( kami ). Kinh đô Nara được xây dựng theo mô hình của Trường An (長安, Tây An ngày nay, 西安), là kinh đô của nhà Đường, Trung Quốc. Trong những lãnh vực khác, tầng lớp thượng lưu Nhật Bản đã lấy người Trung Quốc làm kiểu mẫu, kể cả du nhậ

Tuấn Khanh (nhạc sĩ sinh 1968) – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhạc sĩ nhạc trẻ sinh năm 1968 Nguyễn Tuấn Khanh. Về những người cùng tên Tuấn Khanh khác, xem Tuấn Khanh. Tuấn Khanh (tên thật Nguyễn Tuấn Khanh ; sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968), là một nhạc sĩ Việt Nam. Anh làm việc về báo chí, âm nhạc và kiêm quản lý dự án. Tên tuổi của anh gắn liền với nhóm nhạc MTV và Trio666. Từ khi 15 tuổi, Tuấn Khanh bắt đầu chơi nhạc cho nhiều ban nhạc trẻ Sài Gòn. Anh học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bộ môn flute và sáng tác nhạc từ năm 17 tuổi. Đến năm 1987, anh tổ chức thành lập nhóm nhạc riêng mang tên Gió Phương Nam, chủ yếu biểu diễn những sáng tác của anh. Năm 20 tuổi, anh học thêm các ngành luật, báo, tiếng Anh. Vào đầu thập niên 1990, anh tham gia viết báo và trở thành phóng viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động...Anh đã từng được đài truyền hình Rai International (Rai Italia) của Ý trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm của mình và tác giả dàn dựng cho các nhóm nhạc của ông trên nền tảng alternative rock và mo