Chuyển đến nội dung chính

Hoa Kỳ (bộ ba) - Wikipedia


Bộ ba Hoa Kỳ Bộ ba là một bộ ba tiểu thuyết của nhà văn Mỹ John Dos Passos, bao gồm các tiểu thuyết Song song thứ 42 (1930), 1919 ] (1932) và Số tiền lớn (1936). Các cuốn sách lần đầu tiên được xuất bản cùng nhau trong một tập có tiêu đề Hoa Kỳ bởi Harcourt Brace vào tháng 1 năm 1938.

Bộ ba sử dụng một kỹ thuật thử nghiệm, kết hợp bốn chế độ kể chuyện, kể chuyện hư cấu kể về câu chuyện cuộc đời của mười hai nhân vật, cắt dán các mẩu báo và lời bài hát có nhãn "Newsreel", được dán nhãn cá nhân của tiểu sử thời đó như Woodrow Wilson và Henry Ford và những đoạn tự truyện viết về ý thức viết có nhãn "Camera Eye". Bộ ba bao gồm sự phát triển lịch sử của xã hội Mỹ trong ba thập kỷ đầu của thế kỷ 20. Năm 1998, Thư viện hiện đại đã xếp hạng Hoa Kỳ Thứ 23 trong danh sách 100 tiểu thuyết tiếng Anh hay nhất thế kỷ 20.

Bốn chế độ tường thuật [ chỉnh sửa ]

  • Trong các phần tường thuật hư cấu, Hoa Kỳ bộ ba liên quan đến cuộc sống của mười hai nhân vật khi họ đấu tranh để tìm một vị trí trong xã hội Mỹ trong đầu thế kỷ 20. Mỗi nhân vật được trình bày cho người đọc từ thời thơ ấu của mình và trong bài phát biểu gián tiếp miễn phí. Trong khi cuộc sống của họ là riêng biệt, nhân vật thỉnh thoảng gặp nhau. Một số nhân vật phụ có quan điểm không bao giờ được đưa lên phía sau, tạo thành một loại cầu nối giữa các nhân vật.
  • Các phần "Mắt máy ảnh" được viết theo 'dòng ý thức' và là một Künstlerroman tự truyện của Dos Passos , truy tìm sự phát triển của tác giả từ một đứa trẻ thành một nhà văn cam kết chính trị. Camera Eye 50 có thể chứa dòng nổi tiếng nhất trong bộ ba, khi Dos Passos tuyên bố về vụ hành quyết của Sacco và Vanzetti: "tất cả chúng ta đều là hai quốc gia."
  • "Newsreels" bao gồm các tiêu đề trang nhất và các bài báo từ trang nhất Chicago Tribune cho Parallel 42 Thế giới New York cho Nineteen Nineteen cũng như lời bài hát từ các bài hát nổi tiếng. Newsreel 66, trước Camera Eye 50, công bố phán quyết của Sacco và Vanzetti, có lời bài hát "Quốc tế."
  • Tiểu sử là tài khoản của các nhân vật lịch sử. Nhân vật thường được tuyển tập nhất trong các tiểu sử này là "Cơ thể của một người Mỹ", kể về câu chuyện của một người lính vô danh đã bị giết trong Thế chiến I, kết luận Nineteen Nineteen .

chế độ là một phong cách hơn là một chủ đề. Một số nhà phê bình đã chỉ ra mối liên hệ giữa nhân vật hư cấu Mary French trong The Big Money và nhà báo Mary Heaton Vorse, đặt câu hỏi về sự tách biệt nghiêm ngặt giữa các nhân vật hư cấu và tiểu sử. Các trích dẫn mạch lạc từ các bài báo cũng thường được đưa vào tiểu sử, đặt câu hỏi về sự tách biệt nghiêm ngặt giữa chúng và các phần "Newsreel".

Phong cách kể chuyện rời rạc của bộ ba sau này đã ảnh hưởng đến tác phẩm của tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng người Anh John Brunner. Nó cũng ảnh hưởng đến bộ ba của Jean-Paul Sartre Con đường tự do . [ trích dẫn cần thiết ]

Nhân vật [ chỉnh sửa ] Mac (Fainy McCreary) - Một nhà in lang thang, nhà báo nhảy tàu hỏa, và một người thập tự chinh cho người đàn ông làm việc
  • Janey Williams - Một người viết tốc ký trẻ từ Washington, DC (trợ lý cho Moorehouse)
  • Eleanor Stoddard - nhà leo núi xã hội trẻ kiêu kỳ
  • J. Ward Moorehouse - Một người đàn ông tiếp thị láu cá, vô đạo đức
  • Charley Anderson - Một thợ cơ khí tốt bụng, tốt bụng và lái máy bay
  • Joe Williams - Một thủy thủ gồ ghề, chậm chạp, anh trai của Janey Williams
  • Richard Ellsworth Savage - Một sinh viên tốt nghiệp Harvard, nhân viên của Moorehouse
  • Con gái (Anne Elizabeth Trent) - Một nữ y tá và tình nguyện viên nhiệt tình ở Texas
  • Eveline Hutchins - Nghệ sĩ và nhà trang trí nội thất, Eleanor Stoddard's protege
  • Ben Compton - Một sinh viên luật / nhà cách mạng
  • Mary French - Nhà báo và nhà hoạt động lao động
  • Margo Dowling - Nữ diễn viên trẻ Hollywood đầy tham vọng và không bị ràng buộc
  • Dos Passos miêu tả các tình huống hàng ngày của các nhân vật trước, trong và sau Thế chiến I, đặc biệt chú ý đến các lực lượng xã hội và kinh tế thúc đẩy họ. Những nhân vật theo đuổi "số tiền lớn" mà không có sự thành công, nhưng bị mất nhân tính bởi thành công. Những người khác bị phá hủy, bị nghiền nát bởi chủ nghĩa tư bản, và dưới chân. Dos Passos không thể hiện nhiều thiện cảm với những nhân vật di động trở lên thành công, nhưng luôn thông cảm với những nạn nhân xấu xa của xã hội tư bản. Anh khám phá những khó khăn mà người chiến thắng và kẻ thua cuộc phải đối mặt khi cố gắng kiếm sống ổn định cho bản thân cũng như muốn ổn định cuộc sống bằng một số cách.

    Thích ứng [ chỉnh sửa ]

    Cuốn tiểu thuyết đã được chuyển thể nhiều lần, cho các mục đích như sản xuất đài phát thanh và sân khấu. Paul Shyre đã tạo ra một "sự tái hiện đầy kịch tính", hợp tác với Dos Passos. [1] Howard Sackler cũng điều chỉnh nó để sản xuất âm thanh được đón nhận năm 1968 với Caedmon Books. [2]

    Phân tích [ ]

    Trong bài bình luận đương đại của mình về Song song thứ 42 1919 Michael Gold đã lưu ý đến phẩm chất của họ khi mở rộng các kỹ thuật của Dos Passos trong tiểu thuyết trước đây của ông ]và mô tả những cuốn tiểu thuyết này là "một trong những cuốn tiểu thuyết tập thể đầu tiên". tiểu thuyết. [4] Arnold Goldman đã bình luận về "sự tước quyền tiến bộ" của Dos Passos từ thế kỷ 20 của Mỹ trong bộ ba. [5] Justin Edwards đã thảo luận về việc sử dụng các kỹ xảo điện ảnh trong Tiền lớn . 19659040] Donal d Pizer đã phân tích chi tiết về đoạn văn 'chỉ những từ chống lại POWER SUPERPOWER' trong Tiền lớn . [7]

    Janet Galligani Casey đã phân tích sự điều trị và phát triển của Dos Passos về sự phát triển của các nhân vật nữ của anh ấy trong bộ ba. [8] Stephen Lock đã xem xét các ý tưởng điện ảnh đằng sau việc sử dụng các phần 'Mắt máy ảnh' của Dos Passos. [9]

    Các phiên bản [ chỉnh sửa ]

    Dos Passos đã thêm phần mở đầu với tiêu đề "USA" đến phiên bản Thư viện hiện đại của Parallel 42 đã xuất bản vào tháng 11 trước đó và các tấm tương tự đã được Harcourt Brace sử dụng cho bộ ba. [10]: 1254 Houghton Mifflin đã phát hành hai hộp bộ tập vào năm 1946 với các bản in màu và hình minh họa của Reginald Marsh. [10]: 1256 Phiên bản minh họa đầu tiên được giới hạn ở 365 bản, 350 được ký bởi cả Dos Passos và Marsh trong một ràng buộc sang trọng với nhãn da và bảng vát. [11][12] Ràng buộc cho vấn đề thương mại lớn hơn năm 1946 là tan buckram với chữ đỏ cột sống và ký hiệu bộ ba "USA" in màu đỏ trên một hình chữ nhật màu xanh trên cột sống và bìa trước. [13] Phiên bản minh họa được in lại trong nhiều ràng buộc khác nhau cho đến khi phiên bản Thư viện Hoa Kỳ xuất hiện vào năm 1996, 100 năm sau khi Dos Passos ra đời. [12][13]

    Tài liệu tham khảo [ chỉnh sửa ]

    1. ^ Shyre, Paul; Dos Passos, John (1960). Hoa Kỳ: Một cuộc tái hiện đầy kịch tính . Samuel Pháp. ISBN YAM573617362 . Truy cập 18 tháng 9 2014 .
    2. ^ Sackler, Howard. "Sản xuất vô tuyến song song lần thứ 42, 1/6". SoundCloud . Truy cập 18 tháng 9 2014 .
    3. ^ Vàng, Michael (tháng 2 năm 1933). "Giáo dục của John Dos Passos". Tạp chí tiếng Anh . 22 (2): 87 Chiếc97. JSTOR 804561.
    4. ^ Corkin, Stanley (Mùa thu 1992). "John Dos Passos và người Mỹ bên trái: Phục hồi phép biện chứng của lịch sử". Phê bình . 34 (4): 591 Ảo611. JSTOR 23113524.
    5. ^ Goldman, Arnold (Mùa xuân 1970). "Dos Passos và Hoa Kỳ của anh ấy". Lịch sử văn học mới . 1 (3): 471 Tiết483. JSTOR 468267.
    6. ^ Edwards, Justin (1999). "Người đàn ông có con mắt máy ảnh: Hình thức điện ảnh và sự sai lầm của Hollywood trong John Dos Passos Số tiền lớn ". Văn học / Phim hàng quý . 27 (4): 245 phép254. JSTOR 468267.
    7. ^ Pizer, Donald (1985). "Đoạn văn" duy nhất chống lại SIÊU NĂNG LỰC "trong John Dos Passos ' Số tiền lớn ". Các giấy tờ của Hiệp hội thư tịch Hoa Kỳ . 79 (3): 427 Chiếc434. JSTOR 24303666.
    8. ^ Casey, Janet Galligani (2005). "" Những câu chuyện đã nói ra từ miệng lớn ": Mắt máy ảnh Bazinian của Dos Passos". Văn học / Phim hàng quý . 33 (1): 20 Điêu27. JSTOR 43797207.
    9. ^ Khóa, Stephen (Mùa thu 1995). "Lịch sử hóa phụ nữ trong Hoa Kỳ : Tái hiện tầm nhìn của bộ ba Dos Passos". Văn học thế kỷ XX . 41 (3): 249 Ảo264. JSTOR 441851.
    10. ^ a b Dos Passos, John (1896 .1970). Hoa Kỳ Daniel Aaron & Townsend Ludington, biên tập. New York: Thư viện Hoa Kỳ, 1996. (niên đại)
    11. ^ LCCN 47-846 và OCLC 1 870 524
    12. ^ a ] b mô tả người bán sách: bản sao để bán, tháng 12 năm 2010, tại ABEbooks, Alibris, Amazon, Biblio và các nơi khác
    13. ^ ] b bản sao cá nhân của cả hai phiên bản


    visit site
    site

    Nhận xét

    Bài đăng phổ biến từ blog này

    Sự kiện Tĩnh Khang – Wikipedia tiếng Việt

    Sự kiện Tĩnh Khang (hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang ) là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Đầu thế kỷ 11, Tống Chân Tông vạch ra Thiền Uyên chi minh, để đối phó mặt phía bắc giáp với triều Liêu, sau khi Liêu xua quân nam hạ, tấn công tới Thiền Châu. Tiếng là quân Tống thắng trận, nhưng mỗi năm phải tiến cống bạc, lụa, trà và tiền với một số lượng khổng lồ. Dưới thời Tống Nhân Tông, người Liêu lại muốn động binh, vấp phải Địch Thanh nên không đánh, chỉ sai sứ sang đòi tăng thêm khoản cống nộp với tên gọi là "nạp" chứ không phải "ban". Tuy Tống Nhân Tông lợi dụng dịp tốt này để khiến Liêu và Tây Hạ trở mặt, nhưng mối thù giữa Tống và Liêu ngày càng chồng chất. Chính con trai của Dương Diên Chiêu, tướng Dương Văn Quảng cũng đã từng dâng vua Tống Thần Tông những sách lược để thu phục Yên Vân thập lục châu từ tay Liêu, nhưng Tống vẫn không có cơ hội. Khoản thời gian Tống Triết Tông tại vị, Tây

    Thời kỳ Nara – Wikipedia tiếng Việt

    Thời kỳ Nara (tiếng Nhật: 奈良時代 | Nara-jidai , Nại Lương thời đại ) của lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 710 đến năm 794. [1] Thiên hoàng Gemmei (元明天皇 Gemmei Tennō , Nguyên Minh Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Heijō-kyō (平城京, Bình Thành Kinh ngày nay là Nara). Ngoại trừ 5 năm (740-745) kinh đô phải dời đi nơi khác, đó là kinh đô của Nhật Bản cho đến khi Thiên hoàng Kanmu (桓武天皇 Kammu Tennō , Hoàn Vũ Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Nagaoka-kyō (長岡京, Trường Cương Kinh ) vào năm 784 trước khi di chuyển đến Heian-kyō (平安京, Bình An Kinh ), hoặc Kyoto (京都, Kinh Đô ), một thập niên sau vào năm 794. Phần lớn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ làm về nông nghiệp, tụ tập quanh các ngôi làng. Đa số dân làng theo tôn giáo Shinto dựa vào thờ cúng thiên nhiên và thần linh tổ tiên ( kami ). Kinh đô Nara được xây dựng theo mô hình của Trường An (長安, Tây An ngày nay, 西安), là kinh đô của nhà Đường, Trung Quốc. Trong những lãnh vực khác, tầng lớp thượng lưu Nhật Bản đã lấy người Trung Quốc làm kiểu mẫu, kể cả du nhậ

    Tuấn Khanh (nhạc sĩ sinh 1968) – Wikipedia tiếng Việt

    Bài này viết về nhạc sĩ nhạc trẻ sinh năm 1968 Nguyễn Tuấn Khanh. Về những người cùng tên Tuấn Khanh khác, xem Tuấn Khanh. Tuấn Khanh (tên thật Nguyễn Tuấn Khanh ; sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968), là một nhạc sĩ Việt Nam. Anh làm việc về báo chí, âm nhạc và kiêm quản lý dự án. Tên tuổi của anh gắn liền với nhóm nhạc MTV và Trio666. Từ khi 15 tuổi, Tuấn Khanh bắt đầu chơi nhạc cho nhiều ban nhạc trẻ Sài Gòn. Anh học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bộ môn flute và sáng tác nhạc từ năm 17 tuổi. Đến năm 1987, anh tổ chức thành lập nhóm nhạc riêng mang tên Gió Phương Nam, chủ yếu biểu diễn những sáng tác của anh. Năm 20 tuổi, anh học thêm các ngành luật, báo, tiếng Anh. Vào đầu thập niên 1990, anh tham gia viết báo và trở thành phóng viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động...Anh đã từng được đài truyền hình Rai International (Rai Italia) của Ý trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm của mình và tác giả dàn dựng cho các nhóm nhạc của ông trên nền tảng alternative rock và mo