Chuyển đến nội dung chính

NonStop (máy tính máy chủ) - Wikipedia


Nonstop là một loạt các máy tính máy chủ được giới thiệu ra thị trường vào năm 1976 bởi Tandem Computer Inc., bắt đầu với dòng sản phẩm NonStop, tiếp theo là phần mở rộng dòng sản phẩm Hewlett-Packard Integrity NonStop. Do các hệ thống NonStop dựa trên ngăn xếp phần cứng / phần mềm tích hợp, HP cũng đã phát triển hệ điều hành NonStop OS cho chúng.

Các hệ thống NonStop, ở một mức độ nào đó, tự phục hồi. Để tránh các điểm thất bại duy nhất, chúng được trang bị hầu như chỉ các thành phần dự phòng. Khi một thành phần chính tuyến bị lỗi, hệ thống sẽ tự động quay trở lại bản sao lưu.

Những hệ thống này thường được sử dụng bởi các ngân hàng, sàn giao dịch chứng khoán, nhà cung cấp viễn thông và các doanh nghiệp khác đòi hỏi thời gian hoạt động cực kỳ cao.

Lịch sử [ chỉnh sửa ]

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1976 bởi Tandem Computer Inc., dòng này sau đó thuộc sở hữu của Compaq (từ 1997) và Hewlett-Packard (từ 2003). Năm 2005, dòng sản phẩm hiện tại của máy chủ HP Integrity NonStop, dựa trên bộ vi xử lý Intel Itanium (TNS / E), đã được giới thiệu. Vào năm 2014, các hệ thống đầu tiên "NonStop X" (hoặc TNS / X) chạy trên chip Intel X86 đã được giới thiệu.

Các ứng dụng NonStop sớm phải được mã hóa cụ thể để chịu lỗi. Yêu cầu đó đã được loại bỏ vào năm 1983 với việc giới thiệu Cơ sở giám sát giao dịch (TMF), nơi xử lý các khía cạnh khác nhau của khả năng chịu lỗi ở cấp độ hệ thống.

Phần mềm [ chỉnh sửa ]

Hệ điều hành NonStop là hệ điều hành dựa trên thông báo được thiết kế để chịu lỗi. Nó hoạt động với các cặp quy trình và đảm bảo rằng các quy trình sao lưu trên các CPU dự phòng sẽ xử lý trong trường hợp xảy ra lỗi hoặc quá trình CPU. Tính toàn vẹn dữ liệu được duy trì trong những lần tiếp quản đó; không có giao dịch hoặc dữ liệu bị mất hoặc bị hỏng.

Toàn bộ hệ điều hành được gắn nhãn Hệ điều hành NonStop và bao gồm lớp Người bảo vệ, là thành phần cấp thấp của hệ điều hành và cái gọi là tính cách OSS chạy trên lớp này, thực hiện giao diện giống Unix cho các thành phần khác của hệ điều hành sử dụng.

Cả hệ điều hành và ứng dụng đều được thiết kế để hỗ trợ phần cứng chịu lỗi. Hệ điều hành liên tục theo dõi trạng thái của tất cả các thành phần, chuyển đổi điều khiển khi cần thiết để duy trì hoạt động. Ngoài ra còn có các tính năng được thiết kế trong phần mềm cho phép các chương trình được viết dưới dạng các chương trình có sẵn liên tục. Điều đó được thực hiện bằng cách sử dụng một cặp quy trình trong đó một quy trình thực hiện tất cả quá trình xử lý chính và quy trình còn lại đóng vai trò là một bản sao lưu dự phòng nóng, nhận các bản cập nhật cho dữ liệu bất cứ khi nào chính đạt đến điểm quan trọng trong xử lý. Nếu dừng chính, các bước sao lưu để tiếp tục thực hiện bằng giao dịch hiện tại. [1]

Các hệ thống hỗ trợ các hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu quan hệ như NonStop SQL và cơ sở dữ liệu phân cấp như Đăng ký.

Phần cứng [ chỉnh sửa ]

Máy tính HP Integrity NonStop là dòng máy tính chịu lỗi dựa trên nền tảng bộ xử lý Intel Itanium và được tối ưu hóa để xử lý giao dịch. Mức độ sẵn có trung bình 99,999% đã được quan sát. [2] Các hệ thống NonStop có kiến ​​trúc xử lý song song (MPP) và cung cấp khả năng mở rộng tuyến tính. Mỗi CPU (hệ thống có thể được mở rộng lên tới hơn 4000 CPU) chạy bản sao HĐH riêng. Đây là một kiến ​​trúc không chia sẻ - một sự sắp xếp "không chia sẻ gì" còn được gọi là đa xử lý kết hợp lỏng lẻo và không có "lợi nhuận giảm dần" xảy ra khi thêm nhiều bộ xử lý (xem luật của Amdahl).

Do ngăn xếp phần cứng / phần mềm tích hợp và hình ảnh hệ thống duy nhất cho các cấu hình lớn nhất, yêu cầu quản lý hệ thống cho các hệ thống NonStop khá thấp. Trong hầu hết các triển khai chỉ có một máy chủ sản xuất duy nhất, không phải là trang trại máy chủ phức tạp.

Hầu hết khách hàng cũng có một máy chủ dự phòng ở một địa điểm từ xa để khắc phục thảm họa. Có các sản phẩm tiêu chuẩn để giữ cho dữ liệu của sản xuất và máy chủ dự phòng được đồng bộ hóa, do đó có sự tiếp quản nhanh chóng và không mất dữ liệu trong tình huống thảm họa với máy chủ sản xuất bị vô hiệu hóa hoặc bị phá hủy.

HP cũng đã phát triển một kho dữ liệu và dòng máy chủ kinh doanh thông minh, HP Neoview, dựa trên dòng NonStop. Nó hoạt động như một máy chủ cơ sở dữ liệu, cung cấp hệ điều hành NonStop và SQL NonStop, nhưng thiếu chức năng xử lý giao dịch của các hệ thống NonStop ban đầu. Dòng này đã ngừng hoạt động và không còn được bán trên thị trường nữa, kể từ ngày 24 tháng 1 năm 2011 [3]

Xem thêm [ chỉnh sửa ]

Tài liệu tham khảo [

Nguồn [ chỉnh sửa ]

  • Siewiorek, Daniel P.; Swarz, Robert S. (1998). Hệ thống máy tính đáng tin cậy A K Peters, Ltd., ISBN 1-56881-092-X. trang 586 Từ625.
  • Horst, R.W. (tháng 2 năm 1995). "TNet: một mạng lưới khu vực hệ thống đáng tin cậy". IEEE Micro .
  • Horst, Robert W.; Harris, Richard L.; Jardine, Robert L. (1990). "Nhiều vấn đề hướng dẫn trong bộ xử lý Cyclone NonStop". Kỷ yếu của Hội nghị chuyên đề quốc tế thường niên lần thứ 17 về kiến ​​trúc máy tính . trang 216 Từ226.
  • Bernick, D. (2005). "Kiến trúc tiên tiến NonStop". Thủ tục tố tụng của Hội nghị quốc tế năm 2005 về các hệ thống và mạng lưới đáng tin cậy .
  • Kim, Won (tháng 3 năm 1984). "Các hệ thống khả dụng cao cho các ứng dụng cơ sở dữ liệu". Khảo sát tính toán ACM .

Liên kết ngoài [ chỉnh sửa ]


visit site
site

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sự kiện Tĩnh Khang – Wikipedia tiếng Việt

Sự kiện Tĩnh Khang (hay còn được gọi là Sự biến Tĩnh Khang ) là một biến cố lớn trong lịch sử nhà Đại Tống, Trung Quốc, đánh dấu sự diệt vong của vương triều Bắc Tống. Đầu thế kỷ 11, Tống Chân Tông vạch ra Thiền Uyên chi minh, để đối phó mặt phía bắc giáp với triều Liêu, sau khi Liêu xua quân nam hạ, tấn công tới Thiền Châu. Tiếng là quân Tống thắng trận, nhưng mỗi năm phải tiến cống bạc, lụa, trà và tiền với một số lượng khổng lồ. Dưới thời Tống Nhân Tông, người Liêu lại muốn động binh, vấp phải Địch Thanh nên không đánh, chỉ sai sứ sang đòi tăng thêm khoản cống nộp với tên gọi là "nạp" chứ không phải "ban". Tuy Tống Nhân Tông lợi dụng dịp tốt này để khiến Liêu và Tây Hạ trở mặt, nhưng mối thù giữa Tống và Liêu ngày càng chồng chất. Chính con trai của Dương Diên Chiêu, tướng Dương Văn Quảng cũng đã từng dâng vua Tống Thần Tông những sách lược để thu phục Yên Vân thập lục châu từ tay Liêu, nhưng Tống vẫn không có cơ hội. Khoản thời gian Tống Triết Tông tại vị, Tây

Thời kỳ Nara – Wikipedia tiếng Việt

Thời kỳ Nara (tiếng Nhật: 奈良時代 | Nara-jidai , Nại Lương thời đại ) của lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 710 đến năm 794. [1] Thiên hoàng Gemmei (元明天皇 Gemmei Tennō , Nguyên Minh Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Heijō-kyō (平城京, Bình Thành Kinh ngày nay là Nara). Ngoại trừ 5 năm (740-745) kinh đô phải dời đi nơi khác, đó là kinh đô của Nhật Bản cho đến khi Thiên hoàng Kanmu (桓武天皇 Kammu Tennō , Hoàn Vũ Thiên Hoàng ) đặt kinh đô tại Nagaoka-kyō (長岡京, Trường Cương Kinh ) vào năm 784 trước khi di chuyển đến Heian-kyō (平安京, Bình An Kinh ), hoặc Kyoto (京都, Kinh Đô ), một thập niên sau vào năm 794. Phần lớn xã hội Nhật Bản lúc bấy giờ làm về nông nghiệp, tụ tập quanh các ngôi làng. Đa số dân làng theo tôn giáo Shinto dựa vào thờ cúng thiên nhiên và thần linh tổ tiên ( kami ). Kinh đô Nara được xây dựng theo mô hình của Trường An (長安, Tây An ngày nay, 西安), là kinh đô của nhà Đường, Trung Quốc. Trong những lãnh vực khác, tầng lớp thượng lưu Nhật Bản đã lấy người Trung Quốc làm kiểu mẫu, kể cả du nhậ

Tuấn Khanh (nhạc sĩ sinh 1968) – Wikipedia tiếng Việt

Bài này viết về nhạc sĩ nhạc trẻ sinh năm 1968 Nguyễn Tuấn Khanh. Về những người cùng tên Tuấn Khanh khác, xem Tuấn Khanh. Tuấn Khanh (tên thật Nguyễn Tuấn Khanh ; sinh ngày 1 tháng 10 năm 1968), là một nhạc sĩ Việt Nam. Anh làm việc về báo chí, âm nhạc và kiêm quản lý dự án. Tên tuổi của anh gắn liền với nhóm nhạc MTV và Trio666. Từ khi 15 tuổi, Tuấn Khanh bắt đầu chơi nhạc cho nhiều ban nhạc trẻ Sài Gòn. Anh học tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, bộ môn flute và sáng tác nhạc từ năm 17 tuổi. Đến năm 1987, anh tổ chức thành lập nhóm nhạc riêng mang tên Gió Phương Nam, chủ yếu biểu diễn những sáng tác của anh. Năm 20 tuổi, anh học thêm các ngành luật, báo, tiếng Anh. Vào đầu thập niên 1990, anh tham gia viết báo và trở thành phóng viên báo Tuổi trẻ, báo Thanh Niên, báo Người Lao động...Anh đã từng được đài truyền hình Rai International (Rai Italia) của Ý trao tặng giải thưởng cho các tác phẩm của mình và tác giả dàn dựng cho các nhóm nhạc của ông trên nền tảng alternative rock và mo